Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Phong cách Nhật Bản - những điều cần biết


Học tiếng Nhật nhưng bạn đã biết phong cách của người Nhật? Người Nhật rất khó tính trong vấn đề lễ nghi, phong tục, tác phong, cách cư xử (phép lịch sự). Một khi bạn đã làm việc cho công ty Nhật rồi thì bạn phải tìm hiểu đến phép lịch sự của Nhật là như thế nào, không một trung tâm tiếng nhật nào có thể hướng dẫn cho bạn.
Trước tiên hãy nhớ 3 điều quan trọng trong cách cư xử như sau:

1、Phong tc cúi đầu
Nht không có văn hóa bt tay mà là văn hóa cúi đầu. Vi nhng người Nht có kinh nghim sng nước ngoài lâu thì cũng thường hay chào hỏi bằng cái bắt tay. Tuy nhiên, nếu bạn cúi đầu chào thì họ thì họ sẽ ghi nhận rằng “Oh, người này biết lễ nghi của Nhật”. Cách cúi đầu đúng là cúi từ từ, đầu hạ thấp xuống. Để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng thì trước và sau buổi phỏng vấn nhớ đừng quên cúi đầu nhé. 
Phong cách cúi đầu của người Nhật


2、Chào hi
Chào bui sáng, hôm nay có gì nh anh/ch giúp đỡ”, hôm nay thành tht cm ơn anh/ch nhiu... là nhng câu chào hi (ca ming) mà người Nht vô cùng coi trng, hơn c nhng gì bn tưởng tượng. Đặc biệt là lời cảm ơn, bạn nhất định phải nói. Bởi vì, người phụ trách phỏng vấn cũng rất bận rộn nhưng đã dành thời gian để phỏng vấn bạn, nên bạn hãy tỏ chút lòng biết ơn bằng cách cúi đầu cảm ơn đối với họ. 
Những điều cần biết về phong cách người Nhật


3、Nhn danh thiếp bng 2 tay
Tr
ước khi bước vào cuộc phỏng vấn thường thì có màn chào hỏi giữa hai bên, và cũng có nhiều trường hợp đối phương sẽ đưa danh thiếp cho bạn. Nếu là ở Nhật, sinh viên vừa ra trường mà được tuyển vào công ty thì điều trước tiên công ty dạy sẽ là cách trao đổi danh thiếp. Khi nhận được danh thiếp của đối phương, bạn hãy nhớ dùng hai tay cầm 2 đầu của danh thiếp. Sau đó ngồi xuống ghế và đặt danh thiếp lên trên bàn (trước mặt của bạn), trong suốt buổi nói chuyện đừng cất nó đi.

3 điều trên đây là 3 điều cơ bản trong của việc
tự học tiếng nhật, ngoài 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Nhật. Hy vọng các bạn có thể vận dụng trong khi giao tiếp với người Nhật J


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét