Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản


 Mình xin thống kê một số câu đơn giản và cần thiết giúp các bạn  học tiếng Nhật đi du học hoặc những bạn đến khám phá đất nước Nhật Bản nhé!

Xin chào!
Hello!
こんにちは (Kon ni chi wa)

Chào buổi sáng
Good morning
おはようございます (O ha yo go zai masu

Chào buổi trưa
Good afternoon
こんにちは (Kon ni chi wa)

Chào buổi tối
Good evening
こんばんは (Kon ban wa)

Chúc ngủ ngon
Good night
お休み (O ya su mi na sai)

Tạm biệt
Goodbye
さようなら (Sa yo na ra)

Xin lỗi! (khi muốn hỏi)
Excuse me!
すみません (Su mi ma sen)

Bao nhiêu tiền ?
How much is this?
いくらですか (I ku ra desu ka)

Tôi xin lỗi!
I'm sorry
ごめんなさい (Go men na sai)

Cảm ơn
Thank you
ありがとう (A ri ga to)

Nhà vệ sinh ở đâu vậy?
Where’s the toilet?
お手洗いはどこですか (O te a rai wa doko desu ka)

Bạn nói tiếng Anh được không?
Can you speak English?
英語はできますか (Ei go wa de ki masu ka)
Những câu giao tiếp tiếng Nhật


Tôi tên Nam
My name is Nam
私はAです (Wa ta shi wa Nam desu)

Tôi là người Việt
I'm Vietnamese
私はベトナム人です (Wa ta shi wa Be to na mu jin desu)

Tôi bị lạc
I'm lost
道に迷いました (Mi chi ni ma yoi ma shi ta)

Giúp tôi!
Help me!
助けて (Ta su ke te)

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm những câu nào nữa hoặc những ngữ pháp  
học tiếng nhật cơ bản thì cứ reply bên dưới nhé! J


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét