Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Sách học bảng chữ cái tiếng Nhật

Với cách trình bày trực quan và nhiều bài luyện tập bổ ích, Nihongo Kana Nyuumon đã trở thành giáo trình học bảng chữ cái tốt nhất cho những ai mới bắt đầu học tiếng Nhật.



sách học bảng chữ cái tiếng nhật

Ở mỗi bài học, các chữ cái sẽ được trình bày kèm theo kí hiệu romaji để người học dễ đọc. Khi học, các bạn nên lắng nghe cách phát âm của mỗi chữ cái trước hoặc nghe thầy/ cô hướng dẫn phát âm và tự mình phát âm lại.

Tiếp theo là một số từ được giới thiệu có sử dụng các chữ cái của bài trước và bài mà các bạn đang học. Mỗi từ được minh họa và giải thích bằng tiếng Anh. Các chữ cái thường được ghép với nhau để tạo nên 1 từ nhất định, bài luyện đọc này giúp các bạn làm quen được với các âm và từ tiếng Nhật.

sách học bảng chữ cái tiếng nhậtTrang tiếp theo là trang tập viết. Đây mới là trọng tâm của bài học. Tại đây người ta đã giới thiệu về thứ tự nét khi viết một chữ nào đó cũng như đưa ra các chữ mẫu để người học tô theo. Các bạn chú ý quan sát thứ tự nét khi viết cho đẹp.
sách học bảng chữ cái

sách học bảng chữ cái tiếng nhật 2

Phần cuối ở mỗi bài học là phần luyện tập. Tại mục có đề là れんしゅう thì chúng ta sẽ ghi phiên âm romaji cho các chữ cái bên trái vào ô còn mục dưới đề là かきとり thì sẽ làm ngược lại, từ các phiên âm bằng romaji ta viết thành các chữ cái tiếng Nhật. 2 bài tập trên giúp bạn luyện tập được linh hoạt cách đọc các chữ cái và cách nhớ các chữ cái.

Download tại: http://bit.ly/1LWzgun

(Sách được club tiếng Nhật Seika dịch từ cuốn "Nihongo kana nyuumon" của Mikio Kawarazaki)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét