Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất

Việc học bảng chữ cái là điều đương nhiên nếu muốn học tiếng Nhật. Có nhiều bạn mới nhìn thấy bảng chữ cái đã hoảng sợ vì tiếng Nhật có 4 bảng chữ cái. Tuy nhiên bảng chữ cái tiếng Nhật  chỉ là bước đầu tiên trong cả quá trình học tiếng Nhật. 

 Ý nghĩa của bảng chữ cái nhật nó cũng giống bảng chữ cái Việt Nam vậy. Ví dụ trong bảng chữ cái Việt Nam chúng ta phải học chữ A và chữ I , nếu đứng một mình sẽ không có nghĩa, tuy nhiên nếu ghép "A và I" lại với nhau ta được Từ "Ai". Sau đó chúng ta học thêm các chữ như b, n, l. Các dấu "nặng" "huyền"... ta ghép lại với nhau được chữ "Bạn" chữ "là"... rồi ghép 3 chữ lại với nhau ta được một câu văn nghi vấn. 


Sau đó ta phải luyện phát âm các chữ, từ đó. Sau khi ghép chữ, chữ sẽ thành từ, sau khi biết từ ta sẽ học ngữ pháp, cấu trúc của câu. Mục đích cuối cùng của việc học chữ là đề giao tiếp, đọc sách báo, nghiên cứu v.v...Để phát âm chuẩn, tốt nhất bạn nên đến các trung tâm tiếng Nhật để được người bản địa hướng dẫn, bên cạnh đó bạn cũng nên rèn luyện thói quen tự học tiếng Nhật.


Trong tiếng nhật chữ A và chữ I ghép lại đọc là Ai có nghĩa là "tình yêu" đó bạn.học thêm chữ u ta ghép được thêm một số từ vựng mới ví dụ như
Au có nghĩa là gặp
iu có nghĩa là nói
....

Giải thích như vậy chắc bạn đã hiểu rồi phải không ạ.

Hiện nay, mình đang tìm hiểu về cách học bảng chữ cái sao cho có hiệu quả. Có hiệu quả tức là làm sao nhớ để không quên, có hiệu quả tức là 1 ngày làm sao có thể nhớ hết được 2 bảng chữ cái. 

Xin tặng bạn và những ai đang học bảng chữ cái bức tranh mình vừa vẽ dưới đây.


nhìn vào tranh vẽ chắc bạn cũng đã hiểu

Muốn nhớ :

Chữ A ta liên tưởng đến thanh kiếm đâm vào con cá

Chữ i là cánh tay của người đang nâng cúp

chữ ư là mũi giày gần chạm vào quả bóng

chữ ê gần giông với số 2

chữ ô gần giống với số 16 như hình vẽ.

Và để nhớ được 5 chữ a,i,u,e,o này ta nên gói gọn nó vào một câu văn như mình chú thích ở bên dưới bức tranh, khi quên ta chỉ việc nhớ lại câu văn và hình ảnh liên quan đến nó là có thể viết được chữ đó một cách đơn giản.

"đội bóng "Cá Kiếm" đã chiến thắng với tỉ số 16 - 2 và đoạt cúp vàng."

Hoặc là " Đội bóng cá kiếm đang nâng cúp vàng sau chiến thắng đâm đà 16-2"

xem đến đây chắc là có nhiều người tò mò muốn hỏi rằng, vậy chữ ka, ki, ku, ke, ko thì liên tưởng thế nào phải không ạ??

Mong các bạn tiếp tục đóng góp để hoàn thiện bài viết này.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét