Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Xu thế độc thân tại Nhật Bản

Theo thống kê mới đây nhất thì có tới 25% nam và 16% nữ thanh niên ở Nhật Bản ở độ tuổi 30 sống độc thân và không có ý định sinh con. Niềm đam mê chính của một bộ phận giới trẻ thành đạt ở xứ Phù Tang là các món ăn ngon rượu và công việc

Không phải chỉ là một bộ phận nhỏ mà xu hướng độc thân này ngày càng gia tăng tại đất nước mà vấn đề về hôn nhân, gia đình là giá trị truyền thống được đúc kết từ lâu đời
Anh Mitsutaka 39 tuổi nói “Tôi cho là sống theo cách của mình cũng tốt”.
Cũng giống như Mitsutaka cô Kayoko Ojima cho biết rằng cô vẫn chưa tìm được người ưng ý. Quan điểm của cô về một người chồng đó là một người bạn, đối tác chứ không biến cô thành một bà vợ truyền thống.
Vì rất nhiều những lý do khác nhau mà ngày nay rất nhiều thanh niên Nhật lựa chọn cách sống một mình, và dường như trong tương lai của xã hội Nhật Bản hiện tượng này sẽ còn tái diễn nhiều hơn. Theo đánh giá của các chuyên gia nếu như tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài thì trong vòng 3 năm tới dân số Nhật bản sẽ giảm đi đáng kể
Đối với phụ nư Nhật thì có con đồng nghĩa với việc họ phải từ bỏ công việc của mình. Làm mẹ một mình là điều rất hiếm gặp và không thể chấp nhận được trong xã hội Nhật Bản. Ngay cả những phụ nữ có hôn nhân chính thức, khi có em bé rồi cũng khó kiếm việc lại. “Khi tôi mang thai sau khi cưới, chủ khuyên tôi nên nghỉ việc”, một bà mẹ của hai đứa trẻ tên là Fumiko phàn nàn.
Theo dự đoán thì những hôn lễ tại Nhật Bản ngày càng giảm đi - Ảnh minh họa
Tại xứ sở mặt trời mọc tư tưởng theo cách truyền thống là bắt buộc người vợ phải ở nhà làm nội trợ là một rào cản khá lớn đối với phụ nữ ở đất nước này. Suwako Nagatomo 37 tuổi, biên tập viên của một tạp chí, từng gắn bó với hôn phu cho tới khi anh bảo cô bỏ việc. “Thế là xong”, chị nhớ lại. Nagatomo nhận xét rằng ở xã hội hiện nay ngày càng có nhiều phụ nữ chọn sống độc thân, bởi họ đã thay đổi, trong khi nam giới thì không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét