Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Review: Lần đầu tiên trải nghiệm khóa học tiếng Nhật online của Akira?



Tranh thủ chút thời gian rảnh với thấy nhiều bạn cũng thắc mắc có nên học tiếng Nhật online không? Vậy nên hôm nay mình quyết định đánh giá một website có khóa học trực tuyến về mảng tiếng Nhật khá nổi tiếng là Akira. Nếu tiếng Anh thì có Topica khá phổ biến, thì gần đây mình có trải nghiệm khóa học tiếng Nhật online của Akira, khá là tình cờ thử học một vài bài vì thấy bạn mình đang ngồi học khóa giao tiếp cơ bản. Nên mình sẽ nêu một số cảm nhận đầu tiên của mình nha!

Về giao diện, màu sắc dễ nhìn, sáng, hình ảnh dễ thương, thân thiện.

Hướng dẫn sử dụng khá đơn giản, ban đầu có thể chọn giáo viên hướng dẫn cho mình. Chắc giáo viên cũng không có mặt 24/24 được :)) Nhưng có phần gửi câu hỏi cho giảng viên ngay phía trên bên phải. Khoảng 40ph sau mình được rep lại khá chi tiết. Ngoài ra thì bạn mình có nói là sau một thời gian học thì có nhận được mail của giáo viên nhận xét về tình hình học như viết sổ liên lạc hàng tuần ấy :))) Cô giáo kute dễ sợ :))

Phần check phát âm cũng hay. Mình nghe mẫu rồi ghi âm lại. À tips nhỏ là bạn nào rèn được thói quen nhại phát âm theo phim hoặc hát ấy thì cực kỳ tốt nhé. Học ngoại ngữ nào cũng luyện được phát âm theo cách đó luôn.

Các bài học thì tùy các khóa có giao tiếp cơ bản, hai bảng chữ cái với N5 thì phải. Mình chọn cái giao tiếp cơ bản thì thấy nó chia thành các phần. Phần học từ thì mỗi trang là 1 từ đi kèm ảnh với chọn đáp án bên cạnh. Phần nghe thì thiết kế giao diện thành các khung chat nhìn dễ thương lắm. nghe xong chọn đáp án thôi. Như kiểu chơi mấy trò game câu đố ấy.

Nhìn chung thì phần mềm học online của Akira khá ổn. Mình thấy phù hợp với những bạn học cơ bản kiểu bắt đầu học, giao tiếp đời thường hoặc N5, N4. Nội dung thì cũng không có gì mới lạ lắm, lấy nhiều trong Minna nhưng với những đứa lười đọc sách như mình thì học kiểu này thấy cũng thú vị mà đỡ chán. Các bạn nào muốn thử học tiếng Nhật mà chưa biết gì thì mình nghĩ nên đăng ký khóa học này xem sao nha! Highly recommended !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét