Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

10 điều cực ngộ nghĩnh chỉ có tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền văn hóa độc đáo nhất thế giới. Khi đến đất nước này, bạn sẽ bắt gặp những điều vô cùng thú vị mà không thể kiếm tìm ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.


Máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản
Máy bán hàng tự động có mặt khắp nơi tại Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia của những chiếc máy bán hàng tự động. Những mặt hàng phổ biến nhất ở các máy bán hàng tự động là thức uống, thức ăn nóng, bánh kẹo, kem, thuốc lá, sách báo, ô dù, và thậm chí cả “đồ chơi người lớn”.Theo điều tra của công ty nghiên cứu Nhật, số lượng máy bán hàng tự động tại đây vào năm 2014 là 50.400.000 chiếc, ước tính mang lại lợi nhuận 5 ngàn tỉ yên (khoảng 50 tỷ USD).



Bồn cầu thông minh

bồn cầu thông minh
Chiếc bồn cầu vui nhộn của nước Nhật

Bên cạnh những loại có chức năng căn bản là một vòi rửa phun nước ấm cho một người thì còn có nhiều phiên bản nâng cấp hơn với các chức năng tân tiến hơn như massage bàn tọa,khử mùi, sấy, sưởi ấm, thậm chí “bá đạo” hơn là có… nhạc. Nhiều khách du lịch sau khi dùng đã đâm… nghiện những chiếc bồn cầu vui nhộn này.


Khách sạn "con nhộng"

khách sạn con nhông
Khách sạn “con nhộng” - kiểu nhà nghỉ độc đáo của Nhật

Khách sạn “con nhộng” là một kiểu nhà nghỉ độc đáo của Nhật Bản do kiến trúc sư tên Kisho Kurokawa thiết kế, được trưng bày lần đầu tiên tại Hội chợ triển lãm quốc tế Osaka 1970. Các du khách nước ngoài cực kỳ thích thú với khách sạn này vì không chỉ rẻ và an toàn mà còn mang lại cảm giác như đang đắm mình trong thế giới khoa học viễn tưởng.


 


Khăn giấy phát trên đường

khăn giấy miễn phí tại Nhật
Phát khăn giấy miễn phí - cách quảng cáo thông minh

Khi đi bộ trên đường phố Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những người cầm trên tay rất nhiều khăn giấy và phát miễn phí cho người đi đường. Đó không phải là sản phẩm dùng thử của một hãng khăn giấy nào mới đâu mà thật ra các công ty đã khôn khéo dùng những túi khăn giấy này để quảng cáo cho công ty mình. Mỗi năm Nhật Bản tốn khoảng 100 tỉ yên (gần 1 tỉ đô la) cho 5 tỉ túi khăn giấy.



Các quầy rau tự quản

hoa quả Nhật Bản
Quầy rau quả tự quản

Ở những vùng quê Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc kệ đựng rau quả không có người quản lý. Việc của bạn chỉ là chọn loại rau củ mình cần và để tiền lại. Các du khách nước ngoài đều rất ngạc nhiên và tỏ ra thích thú với hình thức buôn bán dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau của người dân nới đây.

 


Nghệ thuật trên đồng lúa

nghệ thuật nhật bản
Bức tranh tuyệt đẹp trên đồng lúa

Nghệ thuật trên đồng lúa là một loại hình nghệ thuật được tạo ra bằng cách lựa chọn và trồng các loại cây lúa khác nhau để tạo ra một bức tranh nghệ thuật khổng lồ. Làng Inakadate ở tỉnh Aomori khởi xướng loại hình nghệ thuật này vào năm 1993 để tái sinh ngôi làng và hiện nay loại hình này được áp dụng ở gần 100 nơi khác.



Xe tải Dekotora


xe tải Dekotora
Những chiếc xe tải Dekotora sặc sỡ
Dekotora là tên viết tắt của “decorated trucks” –  những chiếc xe tải được sơn đủ màu, gắn đèn và nhiều thứ phụ kiện sặc sỡ khác. Mặc dù số lượng của những chiếc xe tải dekotora đang có xu hướng giảm mạnh nhưng bạn vẫn có thể thấy một vài chiếc trên đường cao tốc. Chủ của những chiếc dekotora trang trí chúng tùy theo gu thẩm mỹ riêng nên những mỗi chiếc xe hầu như là hàng độc nhất vô nhị ở Nhật Bản.

 


Tiếp viên thang máy

tiếp viên thang máy
Tiếp viên thang máy tại Nhật Bản
Đất nước Nhật Bản tại những cửa hàng bách hóa trung tâm mua sắm luôn có những tiếp viên thang máy trong bộ đồng phục chỉnh chu như tiếp viên hàng không cùng với những nghi lễ, lễ phép lời chào thân thiện tới hành khách khi sử dụng thang máy. Ở mỗi tầng mỗi khu trọng điểm sẽ được phân công một cô gái xinh đẹp thân thiện chức vụ là “tiếp viên thang máy” với trọng trách bên cạnh thể hiện sự mến khách ngoài ra tiếp viên thang máy còn có nhiệm vụ cao cả trong việc hướng dẫn hành khách khi sử dụng thang máy đúng cách giúp đỡ những người tàn tật, khiếm thị sử dụng thang một cách dễ dàng giúp họ tự tin hơn khi sử dụng thang không còn mặc cảm hay e ngại khi phải làm phiền tới người lạ.


Bãi đậu xe nhiều tầng

Nhật Bản là một nước khá là đông dân, đặc biệt là các thành phố. Do đó, người ta xây những bãi đậu xe nhiều tầng để đáp ứng đủ chỗ đậu xe cho người dân.


Bảng tên

bảng tên
Những chiếc bảng tên được đặt trước cổng nhà

Nếu bạn có dịp rảo bộ ngang qua bất cứ khu dân cư nào ở Nhật, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy những bảng tên này bên cạnh cửa ra vào hay trên cột cổng nhà. Những tấm bảng tên hình chữ nhật với những chữ Hán (Kanji) đậm được đề tên chủ nhà. Một số bảng còn ghi cả địa chỉ nhà. Đôi khi chúng sẽ biến mất bởi vì người Nhật Bản quan niệm rằng đánh cắp bảng tên sẽ giúp thi đỗ.


Nguồn: isenpai.jp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét