Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Định hướng học tiếng Nhật


Mục tiêu rõ ràng…

Bạn muốn học tiếng Nhật nhưng không biết bắt đầu từ đâu, bước đầu tiên để học tiếng Nhật là tự quyết định những phương pháp cho bản thân là gì. Bạn muốn xem Anime không cần phụ đề ? Có thể đọc hiểu các văn bản bằng tiếng Nhật mà không dùng từ điển? Hoặc có một công việc tại Nhật Bản?
Rất nhiều người học tiếng Nhật nhưng không có mục đích. Tại một trung tâm tiếng nhật ở hà nội, người ta thống kê được rằng có đến 70% học viên học mà không có định hướng. Nếu bạn không biết được một ngôn ngữ nước ngoài trước, bạn sẽ thực sự khó khăn khi đưa ra được một ý tưởng : như thế nào để học một ngôn ngữ nước ngoài và những vấn đề gì bạn có thể gặp phải . Hầu hết mọi người bỏ trong giai đoạn đầu khi học tập, vì vậy điều quan trọng là phải có kỳ vọng thực tế ngay từ đầu.
Có mục tiêu cụ thể luôn hữu ích hơn so với những người học tập trong mơ hồ. Ví dụ, việc đặt ra mục tiêu sẽ dễ dàng hơn để nhận biết sự tiến bộ của bạn nếu mục tiêu của bạn là " muốn đọc hết tiếng Nhật để tham gia kì thi kyuu " và hơn nữa nếu mục tiêu của bạn là "muốn biết tất cả mọi thứ về nó." Thiết lập mục tiêu cụ thể cho phép bạn đo lường sự tiến bộ của bạn.
Con đường đi đến sự thông thạo trong ngôn ngữ còn dài và khó khăn . Mục tiêu rõ ràng không phải là tất cả mọi thứ, nhưng chúng sẽ giúp đỡ rất nhiều khi bạn bị lạc trên con đường tiến đến đích - và bạn có thể sẽ cảm thấy bị mất dần những gì đã học theo thời gian.
Học tiếng Nhật như thế nào
.
 …Đích đến.

Có rất nhiều người hỏi mình về việc tìm kiếm "học tiếng Nhật ở đâu" hoặc học tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả nhất,…Bạn có thể tự học tiếng Nhật hoặc đến các trung tâm tiếng nhật, điều đó tùy thuộc vào phương pháp học của mỗi người.

Quan trọng là hãy lấy việc học tiếng Nhật là một sở thích và niềm vui. Có thể chỉ là xem một bộ phim không cần phụ đề hay đọc được thông tin từ báo chí của Nhật…miễn là nó khiến bạn thấy hào hứng với việc học. Tất nhiên, bạn cũng nên làm tốt nhất để nghiên cứu nó một cách hiệu quả. Kết quả không phải là tất cả. Xác định trươc mục tiêu và đích đến của việc học tiếng Nhật trước khi bạn bắt đầu tìm hiểu nó nhé!

Chúc các bạn học tốt ! :D 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét