Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Học tiếng Nhật qua bài hát

Học tiếng Nhật đang trở thành một niềm yêu thích của không ít bạn trẻ, mình đến với tiếng Nhật cũng rất tình cờ và trở lên yêu thích nó. Một trong những cơ duyên đến với tiếng Nhật là sự tò mò về văn hoá, đất nước con người nơi đây, qua những quyển truyện tranh từ ngày còn rất nhỏ, lớn hơn chút là các bộ phim như" Một lít nước mắt" các bộ phim hoạt hình, anime như Nartuto, Bảy viên ngọc rồng, Doraemon...... Học bất kì ngôn ngữ nào khi bắt đầu cũng có cảm giác rất bỡ ngỡ, khó có thể ăn nhập vào trí nhớ, ngày còn học lớp 6 vừa lười vừa ham chơi, nên học chữ nào rơi chữ đấy, lên đến tận cấp 3 mình mới tập trung học tiếng Anh và nhận thấy nó cũng không phải cái gì cao xa và khó nhằn, học ngày ấy cũng khá nhanh. Khi bắt đầu với tiếng Nhật,nó luôn khơi gợi về quãng thời gian học tiếng Anh, học ở lớp xong về nhà vất một góc, ko xem lại, và hôm sau thì quên mất. Sẵn sàng và chủ động mình học ngày học đêm, mỗi buổi tối luôn dành 3 tiếng để ôn tập và làm bài, nghe chokai, dokai,  nghe nhạc để mình quen dần với cách nói và sống trong môi trường ngôn ngữ. Âm nhạc Nhật Bản là một thứ rất lôi cuốn người khác, sâu lắng, nhẹ nhàng, đúng tâm trạng, với nhạc nhẹ dành cho giới trẻ thì lời ca rất trong sáng (không lộ liễu kiểu Anh yêu em.... như của Việt Nam :))) Nhạc piano thì khỏi phải bàn, có lẽ trình độ cảm thụ nghệ thuật bên họ cao hơn bên mình rất nhiều. Mình có một list các ca khúc yêu thích, up lên dần dần để các bạn thưởng thức nhé, hi vọng có thể chia sẻ niềm yêu thích này với tất cả mọi người. <Nghe nhiều thành ghiền>
Học tiếng Nhật qua bài hát


Bài Arigatou -Kokia ( Chị này rất nổi tiếng ở Nhật nhé).

Daremo ga kizukanu uchi ni
Nanika wo ushinatte iru
Futo kizukeba anata wa inai
Omoide dake wo nokoshite
Shiawase toki no naka kotoba wo ushinatta
Ninyoutachi no you ni
Machikado ni afureta noranneko no you ni
Koe ni naranai sakebi ga kikoete kuru



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét